Hoạt động ngoại khóa: Buổi học tập chuyên đề “Giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay”

Sáng 19/4/2023, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức đã tổ chức thành công Buổi học tập chuyên đề “Giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay”, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục là đào tạo con người, phát triển toàn diện về đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trong đó đạo đức luôn được đặt lên hàng đầu.

Tham dự buổi học tập chuyên đề có chuyên gia giảng dạy PGS.TS.GVCC Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Về phía Nhà trường có ThS. Nguyễn Hữu Tư – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy, Cô là Trưởng các Phòng, Bộ môn, GVCN các lớp và toàn thể sinh viên cao đẳng chính quy của trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Nguyễn Hữu Tư nhấn mạnh: Trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, thanh niên, sinh viên cũng là lực lượng xã hội quan trọng, một trong những nhân tố quyết định tương lai, vận mệnh của đất nước. Là một bộ phận quan trọng trong thanh niên Việt Nam, sinh viên là lớp người đang trong quá trình khẳng định tài năng, hoàn thiện nhân cách, lối sống của mình. Vì vậy, giáo dục đạo đức và xây dựng lối sống, bản lĩnh chính trị cho sinh viên có tầm quan trọng vô cùng to lớn.

Trong buổi học tập chuyên đề, PGS.TS.GVCC Nguyễn Quang Liệu đã trao đổi, chia sẻ các nội dung cơ bản về đạo đức lối sống cho sinh viên ở giai đoạn hiện nay như: tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất chính trị; phát huy truyền thống quê hương, đất nước tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau; giáo dục động cơ thái độ học tập đúng đắn; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tăng cường các hoạt động của đoàn thanh niên, Hội sinh viên; kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục sinh viên;…

Buổi học tập chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Với tinh thần chủ động, tích cực và ham học hỏi, các bạn sinh viên từ các lớp đã mạnh dạn chia sẻ những những băn khoăn, lo lắng; những trải nghiệm của bản thân cũng như những điểm yếu, những mặt hạn chế mà sinh viên hay mắc phải trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, thầy Nguyễn Quang Liệu cũng đưa ra những biện pháp khắc phục rất thiết thực, đồng thời định hướng lối sống văn hóa lành mạnh, bản lĩnh chính trị phù hợp góp phần thúc đẩy sự hoàn thiện cá nhân nói riêng và thúc đẩy tiến bộ xã hội nói chung.

Một số hình ảnh khác tại buổi học tập, trao đổi: