Chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa năm 2022, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức

Ngày 05-07/9/2022 vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức đã tổ chức thành công chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa dành cho tân sinh viên K1 – khối ngành sức khỏe của nhà trường.

Chương trình sinh hoạt đầu khóa với mục đích nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của ngành Giáo dục, của Nhà trường nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên. Đồng thời, các bạn tân sinh viên có thể được tìm hiểu kỹ hơn về lộ trình học tập, chương trình đào tạo, quy chế học vụ,… từ đó giúp các bạn không còn bỡ ngỡ trước khi bước vào kỳ học chính thức. Cũng tại khóa học này, các bạn tân sinh viên được nghe những chia sẻ bổ ích của các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường, đại diện các bộ môn, phòng ban chức năng để hiểu thêm về ngôi trường, yêu ngành nghề mà mình đang theo học.

Lễ chào cờ được bắt đầu sau khi đã ổn định tổ chức và điểm danh sinh viên theo từng lớp

Tới tham dự và chỉ đạo chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa, về phía Ban Giám hiệu, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh – Q. Hiệu trưởng Nhà trường; Nguyễn Hữu Tư – Q. Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Trần Thị Hồng Thắm – Q. Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện Lãnh đạo các Phòng, Bộ môn, Đoàn Thanh niên; Công đoàn, Giảng viên chủ nhiệm các lớp nhóm ngành sức khỏe; cùng toàn thể các bạn tân sinh viên các lớp thuộc nhóm ngành sức khỏe khóa K01

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh, Q. Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh đã nêu lên mục đích, ý nghĩa của tuần sinh hoạt công dân, đồng thời chỉ đạo các đơn vị, các báo cáo viên làm tốt công tác tuyên truyền trong lĩnh vực báo cáo của mình để các tân sinh viên hiểu và nắm được nội dung. Đề nghị các tân sinh viên, lưu học sinh chú ý lắng nghe các bài báo cáo để tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất.

Các cán bộ nhà trường và các em tân sinh viên toàn khoá K01 tham dự Chương trình 

Sau khai mạc, ThS. Nguyễn Văn Đừng – Q. Trưởng phòng CTSV, KT&ĐBCL trình bày bài giới thiệu tổng quan về Trường: Lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, mục tiêu, sứ mạng, tầm nhìn và chiến lược phát triển. Và để tiếp nối chương trình, các thầy cô ở các đơn vị trực thuộc trường thực hiện nội dung báo cáo theo thời gian ban tổ chức đã phân công.

Sau ba ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, ban tổ chức đã hoàn thành công tác sinh hoạt chính trị đầu khóa cho tân sinh viên năm 2022, các báo cáo viên đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến tuyên truyền các nội dung tới các em sinh viên. Các nội dung của chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa là hành trang đầu tiên của quãng đời sinh viên với nhiều thông tin thiết thực và hữu ích để sinh viên hoạch định phương pháp và mục tiêu phấn đấu của bản thân cho phù hợp, đạt được kết quả học tập tốt, và thành công cho chặng đường học tập phía trước. Hy vọng các bạn tân sinh viên khóa 2022 sẽ có nhiều trải nghiệm thật thú vị sẵn sàng cho 3 năm học sắp tới tại CĐYT&TBVĐ.

Kết thúc sinh hoạt đầu khóa Ban tổ chức đã giao các em sinh viên viết Bản thu hoạch gửi về phòng Công tác sinh viên, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng.