Trường Cao đẳng Kỹ thuật trang thiết bị Y tế làm việc với trung tâm Quốc gia Y tế toàn cầu – Bộ Y tế, Lao động và phúc lợi xã hội Nhật Bản.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản. Ngày 7/12/2017, Trung tâm Quốc gia Y tế toàn cầu (National Center for Global Health and Medicine – NCGM) đã tới thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Trang thiết bị Y tế.

Tiếp đón và làm việc với đoàn gồm có:

1. Ông Nguyễn Hữu Tư – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

2. Ông Nguyễn Gia Quân – Trưởng Khoa KTTB Hình ảnh Y tế

3. Bà Lê Thị Hà – Phụ trách khoa KTTB Điện tử Y tế

4. Ông Nguyễn Quốc Đạt – Phụ trách khoa KTTB Cơ điện Y tế

5. Ông Nguyễn Xuân Dương – Trưởng phòng Vật tư-Thiết bị dạy học

Về phía đoàn Trung tâm Quốc gia y tế toàn cầu:

1. TS. Hosaka Shigeru – Trưởng khoa kỹ sư lâm sàng, trưởng khoa phẫu thuật tim mạch

2. Ông Ogawa Tatsunori – Kỹ sư lâm sàng

3. Ông Kawasaki Yoshitaka – Kỹ sư lâm sàng

4. Ông Doi Masahiko – Cục hợp tác quốc tế

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về chức năng nhiệm vụ cũng như năng lực của hai bên trong công tác đào tạo, nghiên cứu. NCGM hết sức quan tâm đến công tác đào tạo chính quy của nhà trường, đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức, cũng như năng lực làm việc, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường.

 Nhà trường và NCGM chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, NCGM cũng đi thăm các phòng thí nghiệm, thực hành của nhà trường, đồng thời trao đổi kỹ về nội dung học tập của sinh viên nhà trường, cũng như các cơ sở thực tập của trường tại các bệnh viện Trung ương, bệnh viện Hà Nội và các nhà phân phối trang thiết bị y tế.

Đoàn đi thăm các phòng thí nghiệm, thực hành của Trường.

Trung Tâm NCGM đánh giá rất cao trang thiết bị thực hành của nhà trường, đặc biệt là các thiết bị kiểm tra thiết bị y tế, đây là những thiết bị hiện đại, duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

Kết thúc buổi làm việc, Hai bên đã thống nhất tiếp tục trao đổi về vấn đề quản lý trang thiết bị, đào tạo kỹ sư lâm sàng tại nhật cũng như hợp tác trong đào tạo giảng viên, tổ chức hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc.

Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tư trao đổi với đoàn về quản lý trang thiết bị y tế

 Hiệu trưởng tặng quà TS. Hosaka và các thành viên trong đoàn nhân chuyến thăm và làm việc với Trường

Nhà trường tiễn đoàn NCGM