Chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa cho tân sinh viên hệ cao đẳng chính quy năm 2023

Ngày 05/9/2023 – 08/9/2023 vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức đã tổ chức thành công chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa cho toàn bộ tân sinh viên (TSV) hệ cao đẳng chính quy nhập học năm 2023.

Chương trình sinh hoạt đầu khóa được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của người học trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của ngành Giáo dục, của Nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội. Đồng thời, các bạn TSV có thể được tìm hiểu kỹ hơn về lộ trình học tập, chương trình đào tạo, nội quy, quy chế của Nhà trường,…giúp các bạn xóa bỏ những bỡ ngỡ trước khi bước vào kỳ học chính thức. Cũng tại khóa học này, các bạn TSV được nghe những chia sẻ bổ ích của các thầy cô để hiểu thêm về ngôi trường và ngành nghề mà mình lựa chọn.

Quang cảnh của chương trình

Tới tham dự chương trình, về phía Ban Giám hiệu có ThS. Nguyễn Hữu Tư – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện Lãnh đạo các Phòng, Bộ môn, Đoàn Thanh niên; Công đoàn, Giảng viên chủ nhiệm các lớp; cùng toàn thể các bạn TSV của trường.

Lễ chào cờ được bắt đầu sau khi đã ổn định tổ chức và điểm danh sinh viên theo từng lớp

ThS. Nguyễn Hữu Tư phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Nguyễn Hữu Tư nhiệt liệt chào mừng các bạn TSV đã chính thức trở thành sinh viên của Trường đồng thời chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến trong các lĩnh vực. Sinh hoạt chính trị đầu khóa là chương trình bắt buộc nhằm giúp TSV nắm bắt được tình hình phát triển của nhà trường và nhiệm vụ của năm học, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các bạn tự tin, làm quen với môi trường học tập mới.

Cán bộ, giảng viên nhà trường và các bạn TSV năm 2023

Tiếp nối chương trình, ThS. Nguyễn Văn Đừng – Trưởng phòng CTSV, KT&ĐBCL giới thiệu tới các bạn TSV về lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, mục tiêu, sứ mạng, tầm nhìn và chiến lược phát triển của Trường.

ThS. Nguyễn Văn Đừng trao đổi tại chương trình

Thông qua chương trình, TSV được học tập các chuyên đề liên quan đến giáo dục kỹ năng sống; kiến thức về an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, các bạn TSV được phổ biến các chuyên đề liên quan trực tiếp trong suốt quá trình học như: Quy chế, kế hoạch đào tạo; Các quy định về tổ chức thi, kiểm tra và y tế học đường; Các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách của trường, học bổng, học phí,…. Các nội dung này sẽ là hành trang đầu tiên của đời sinh viên với nhiều thông tin thiết thực và hữu ích, từ đó có được mục tiêu phấn đấu phù hợp với bản thân, nỗ lực học hỏi để đạt được kết quả học tập tốt, vững bước trên chặng đường phía trước.

Chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa kéo dài 5 buổi. Kết thúc chương trình, TSV sẽ làm bài thu hoạch nhằm tổng kết lại toàn bộ thông tin, nội dung đã học, đồng thời đưa ra được những quan điểm, suy nghĩ riêng của mình. Kết quả hoàn thành đợt học này là một trong các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện và xét danh hiệu thi đua cho SV trong năm học. Hy vọng các bạn tân sinh viên khóa 2023 sẽ có nhiều trải nghiệm thật thú vị và sẵn sàng cho 3 năm học sắp tới tại Trường CĐYT&TBVĐ.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Nguồn: Phòng Hành chính tổng hợp