Lễ khai giảng Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức năm học 2022 – 2023

Sáng nay, thứ Hai ngày 10/10/2022, Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức đã long trọng tổ chức “Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023” tại Hội trường Tôn Thất Tùng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 là Lễ Khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển của Nhà trường, khi lần đầu tiên thầy trò CĐYVĐ tham dự lễ khai giảng dưới một vị thế mới.

Trong không khí của cả nước cùng với ngành Giáo dục tổ chức Khai giảng năm học mới 2022 – 2023, ngày 10/10/2022, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Thiết bị Việt Đức long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới thật đặc biệt sau một thời gian việc học tập và giảng dạy bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch COVID-19. Tại Hội trường Tôn Thất Tùng lịch sử của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thầy và trò cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong giáo dục và đào tạo.

Đến dự với lễ khai giảng về phía Bộ Y tế có Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; TS. Nguyễn Minh Lợi – Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình Bộ Y tế. PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế. TS Nguyễn Văn Quân – Phó cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế. Về phía Hội Thiết bị Y tế Việt Nam có ông Nguyễn Xuân Bình – Chủ tịch Hội thiết bị Y tế Việt Nam. Về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng Ban giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong viện. Về phía Trường Cao đẳng Y tế Thiết bị Việt Đức có PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Hiệu trưởng nhà trường; ThS.Trần Thị Hồng Thắm – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hữu Tư – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường và toàn thể các em học sinh. Ngoài ra, còn có sự có mặt của các đơn vị Trường, Bệnh viện thuộc khối ngành Y tế và trang thiết bị.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ
Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế gửi lời cảm ơn đại biểu lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; cảm ơn các cơ quan, đơn vị, các học viện, nhà trường, bệnh viện; cảm ơn cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương thuộc địa bàn đóng quân của Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm giúp đỡ Nhà trường về mọi mặt. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cho Nhà trường nhiều hơn nữa.

GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: với vị trí là một Bệnh viện hạng đặc biệt đầu ngành về Ngoại khoa cùng với thế mạnh của nhà trường trong năm học 2022 – 2023, tôi đề nghị Ban giám hiệu Nhà trường quán triệt sâu sắc yêu cầu, nhiệm vụ của ngành Y tế trong điều kiện bình thường mới của dịch COVID-19; thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lần thứ XXIX để xây dựng chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của mọi cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trong nhà trường đồng thời tranh thủ tối đa mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trên suốt chặng đường gần 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường thường xuyên được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Trường đã tuyển sinh và đào tạo, cung cấp gần 15.000 Học sinh, sinh viên, học viên cho ngành Y tế cũng như cho xã hội, trong đó 6278 Sinh viên hệ chính quy, liên thông; 6337 học viên theo các chương trình đào tạo thường xuyên, liên tục và hàng nghìn học viên theo các Đề án, Dự án của Chính phủ, Bộ Y tế… Đặc biệt, năm 2022 Nhà trường mở thêm 4 mã ngành sức khỏe và đã tuyển sinh được hơn 150 Sinh viên (Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học; Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật Phục hồi chức năng). Với những tín hiệu tích cực cũng như chất lượng, uy tín của Nhà trường, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức trong những năm tới sẽ tuyển sinh đủ số lượng chỉ tiêu tuyển sinh là hơn 1000 Sinh viên theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép. Với những kết quả đạt được trong những năm qua còn hết sức khiêm tốn, song nó có một ý nghĩa hết sức quan trọng khẳng định hướng đi của nhà trường là đúng đắn, và điều quan trọng hơn cả là được sự đoàn kết và quyết tâm đổi mới của tập thể cán bộ giáo viên, viên chức và sinh viên nhà trường. Đây là thuận lợi căn bản giúp chúng ta tự tin bước vào thời kỳ mới và năm học mới với chủ đề “tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt”; không ngừng tăng cường các nguồn lực đầu tư để nhà trường tiếp tục phát triển.
Một số hình ảnh tại buổi lễ: